Introduction

Welcome to Webblog Kruploy ให้นักเรียนเลือกศึกษาตามเรื่องที่สนใจ ทำกิจกรรมในแต่ละเรื่อง และลงความคิดเห็นส่งครู Students choose to study by subject of interest. Activities in each subject. And teacher comments.

IS1 (กิจกรรม)

ใบงานที่ 1 ประเด็นที่ฉันสนใจ
รายวิชา  การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) รหัส IS20201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผลการเรียนรู้
1.       ตั้งประเด็นปัญหา โดยเลือกประเด็นที่สนใจ เริ่มจากตนเอง ชุมชนท้องถิ่น ประเทศ
2.       ตั้งสมมติฐานประเด็นปัญหาที่ตนเองสนใจ
3.       ออกแบบ วางแผน ใช้กระบวนการรวบรวมข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ
1.  ตั้งประเด็นปัญหา โดยเลือกประเด็นที่สนใจ เริ่มจากตนเอง ชุมชน ท้องถิ่น ประเทศ

ลำดับ
ประเด็นปัญหา
ลำดับ
ความสำคัญ
1
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………

2
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………

3
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………

4
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………

5
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………


ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............
ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............
ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............


2.  ตั้งสมมติฐานประเด็นปัญหาที่ตนเองสนใจจากข้อที่ 1

ลำดับ
สมมติฐานประเด็นปัญหา
ลำดับ
ความสำคัญ
1
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………

2
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………

3
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………

4
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………

5
………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………



ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............
ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............
ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............


3. ออกแบบ วางแผน ใช้กระบวนการรวบรวมข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ
บันทึกการวางแผนการทำงาน (ID Plan)
สมาชิก
ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............
ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............
ชื่อ-สกุล.................................................................... ชั้น ม.2/.......... เลขที่ ...............
ครูที่ปรึกษาการทำงาน
ชื่อ-สกุล.................................................................... กลุ่มสาระการเรียนรู้………………………………………………………
ชื่อ-สกุล.................................................................... กลุ่มสาระการเรียนรู้………………………………………………………
ชื่อ-สกุล.................................................................... กลุ่มสาระการเรียนรู้………………………………………………………
ครูผู้สอน
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
ประเด็นปัญหา
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
สมมติฐาน
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
การเก็บรวบรวมข้อมูล
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
เครื่องมือเก็บข้อมูล
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับประเด็นปัญหา
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................





ใบงานที่ 2 ไปแสวงหาคำตอบ

รายวิชา  การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) รหัส I20201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผลการเรียนรู้
1.       ศึกษาค้นคว้า แสวงหาความรู้เกี่ยวกับประเด็นที่เลือก จากแหล่งเรียนรุ้ที่หลากหลาย
2.       ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแหล่งที่มาของข้อมูลได้
3.       วิเคราะห์ข้อค้นพบด้วยสถิติที่เหมาะสม
4.ศึกษา ค้นคว้า แสวงหาความรู้เกี่ยวกับประเด็นที่เลือกจากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย

แบบบันทึกการค้นคว้า
ชื่อ-สกุล .......................................................................................... ชั้นม…….../.......    เลขที่.............
ชื่อ-สกุล .......................................................................................... ชั้นม…….../.......    เลขที่.............
ชื่อ-สกุล .......................................................................................... ชั้นม…….../.......    เลขที่.............

ชื่อประเด็นปัญหา : ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................................
สิ่งที่ได้จากการค้นคว้า
วันเดือนปี
สิ่งที่ได้
แหล่งที่มา

































5. ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแหล่งที่มาของข้อมูลได้
วิเคราะห์แหล่งที่มาที่ 1
[  ]  น่าเชื่อถือ  เพราะ................................................................................................................................................
[  ]  ไม่น่าเชื่อถือ เพราะ.............................................................................................................................................
วิเคราะห์แหล่งที่มาที่ 2
[  ]  น่าเชื่อถือ  เพราะ................................................................................................................................................
[  ]  ไม่น่าเชื่อถือ เพราะ.............................................................................................................................................
วิเคราะห์แหล่งที่มาที่ 3
[  ]  น่าเชื่อถือ  เพราะ................................................................................................................................................
[  ]  ไม่น่าเชื่อถือ เพราะ.............................................................................................................................................
วิเคราะห์แหล่งที่มาที่ 4
[  ]  น่าเชื่อถือ  เพราะ................................................................................................................................................
[  ]  ไม่น่าเชื่อถือ เพราะ.............................................................................................................................................
วิเคราะห์แหล่งที่มาที่ 5
[  ]  น่าเชื่อถือ  เพราะ................................................................................................................................................
[  ]  ไม่น่าเชื่อถือ เพราะ.............................................................................................................................................

6. วิเคราะห์ข้อค้นพบด้วยสถิติที่เหมาะสม
สถิติที่ใช้
...................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................


ใบงานที่ 3 รอบรู้และเห็นคุณค่า
รายวิชา  การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) รหัส I32201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผลการเรียนรู้
1. สังเคราะห์สรุปองค์ความรู้ด้วยกระบวนการกลุ่ม
2. เสนอแนวคิด การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบด้วยองค์ความรู้จากการค้นพบ
3. เห็นประโยชน์และคุณค่าของการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองประเด็นปัญหา
แบบสรุปองค์ความรู้
ชื่อ-สกุล .......................................................................................... ชั้นม…….../.......    เลขที่.............
ชื่อ-สกุล .......................................................................................... ชั้นม…….../.......    เลขที่.............
ชื่อ-สกุล .......................................................................................... ชั้นม…….../.......    เลขที่.............

ชื่อประเด็นปัญหา : ......................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................................
สังเคราะห์สรุปองค์ความรู้
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
แนวคิดการแก้ปัญหา
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ประโยชน์และคุณค่าของการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

อบรมการจัดทำ blog

อบรมการจัดทำ blog
training blog

บทความที่ได้รับความนิยม

ข่าวการศึกษา

ค้นข่าวมาเล่า